IPST-MicroBox
ครูประสิทธิ์ ตะวันหะ

IPST-MicroBox

ศึกษาความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับไมโครคอนโทรลเลอร์และการเขียนโปรแกรม พอร์ตอินพุตเอาต์พุตและการใช้งาน การเชื่อมต่อพอร์ตกับอุปกรณ์ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์อย่างง่าย

วิเคราะห์ ออกแบบ สร้างโครงงานอย่างง่ายตามแบบที่กําหนดให้ ดัดแปลงหรือสร้างโครงงานโดยใช้หลักอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์อย่างง่าย และอธิบายการทํางานด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์  โดยให้ผู้เรียนออกแบบและเขียนโปรแกรมกับชุดสมองกล IPST – MicroBOX

เพื่อสร้างชิ้นงานจากจินตนาการหรืองานที่ทําในชีวิตประจําวัน ตามหลักการทําโครงงานอย่างมีจิตสํานึกและความรับผิดชอบ


การออกแบบและเทคโนโลยี
ครูประสิทธิ์ ตะวันหะ

การออกแบบและเทคโนโลยี

ศึกษา อธิบายความหมายของเทคโนโลยี วิเคราะห์สาเหตุหรือปัจจัยที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของ เทคโนโลยี

การทำงานของระบบทางเทคโนโลยี ประยุกต์ใช้ความรู้ ทักษะ และทรัพยากร โดยวิเคราะห์ เปรียบเทียบและเลือกข้อมูลที่จำเป็นเพื่อออกแบบวิธีการแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันในด้านการเกษตรและ อาหาร และสร้างชิ้นงานหรือพัฒนาวิธีการโดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม รวมทั้งเลือกใช้วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือในการแก้ปัญหาได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม และปลอดภัย

          โดยใช้กระบวนการทำงาน กระบวนการสืบค้น กระบวนการปฏิบัติ กระบวนการคิดวิเคราะห์ เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจ เห็นคุณค่า และใช้กระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นข้อมูล การเรียนรู้ การสื่อสาร การแก้ปัญหา การออกแบบและปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล

          เพื่อให้ผู้เรียนสามารถใช้ความรู้ทางด้านการออกแบบ ด้านเทคโนโลยีและการสื่อสารเพื่อรวบรวมข้อมูลในชีวิตจริงจากแหล่งต่าง ๆ และความรู้จากศาสตร์อื่นมาประยุกต์ใช้สร้างความรู้ใหม่ เข้าใจการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่มีผลต่อการดำเนินชีวิต อาชีพ สังคม วัฒนธรรม และการใช้เทคโนโลยีอย่างปลอดภัยตามระเบียบและกฎหมายอย่างมีจริยธรรมและความรับผิดชอบ ตลอดจนนำความรู้ความเข้าใจในวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม และการดำรงชีวิต จนสามารถพัฒนากระบวนการคิดและจินตนาการ ความสามารถในการแก้ปัญหาและการจัดการทักษะในการสื่อสารและความสามารถในการตัดสินใจ และเป็นผู้ที่มีจิตวิทยาศาสตร์ มีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมในการใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์